Biyernes, Nobyembre 6, 2015

Akala

Akala ko sa pagkikita namin ngayon, ngiti nia makikita ko. Hindi pala. Akala ko makakausap siya, hindi pala. Akala ko makakasama ko siya kahit ngayob lang, hindi pala.. Bakit ba galit na galit ka sakin? Hindi ngiti nakita ko sayo. Pagkapoot, galit na galit ka sa ginawa ko. Hindi naman kita niloko. Wala naman akong ginagawang masama sayo para sabihin mong niloko kita. Ang pinakamasakit na sinabi mo ngayon, "Hindi ka pa ba nakaka move-on?" Pano ko makakapag move on? Bakit ikaw ang bilis mong nakausad? Minahal mo ba ko? Ang gara lang na iyan ang sinabi mo. Hindi mo man lang ako hinayaang magpaliwanag.. Bawal na ba kong magpaliwanag? Hindi naman kita niloko eh. Wala akong niloloko. Mahal kita. Pero ikaw na mismo umayaw. Gusto ko pang magkaroon ng 2nd chance para makabawi ako sa pagkukulang ko, pero wala na palang 2nd chance.. Wala ka na.. May binili pa naman akong blue rose para sayo, pero sino na makikinabang nito ngayon?
Hindi sa panunumbat, pero akala ko makikita mo ung effort ko.. Akala ko mapapawi ung pagod na nararamdaman ko ngayon dahil makikita na kita at makakasama.. Halos isang linggo na kong walang tulog dahil iniisip kita kahit na ang sama sama ng ginawa ko dahil hindi kita malambing ng lambing na inaasahan mo.. Ung tipong pagod sa ojt kase pm-am sched ko. Gusto kong umiyak ng umiyak, pero hindi ko alam kung kanino. Inaasahan kong maiiyakan kita ngayon, inaasahan kong mapapatawad mo ko sa ginawa ko, pero hindi.. Pinaasa ko sarili ko.. Pano na nga ba gagawin ko? Hindi naman kase ganon kadaling umusad eh. Bakit ikaw nagawa mo ng wala pang 1 linggo? Iiyak nanaman ako. Iiyak ng iiyak ng walang magpapatahan sakin.. Hindi ko na alam ang gagawin ko.. Nawawalan na ko ng gana. Dapat pala di ko sinobra pagasa ko na tayong 2 na..
Siguro may magagawa ako ngayon.. Iiyak ako.. Iiyak ng iiyak. Kase wala ka na eh. Akala ko tayo nang 2. Hindi pala. Gusto kitang makausap eh. Hinabol kita, hinabol ng hinabol pero ayaw mo na talaga.. Hanggang kelan ung sakit na to? Oo nagomegle ako, pero hindi ibig sabihin na lagi kong ginagawa un. Nung nakilala kita, tinigil ko na. Mahirap bang paniwalaan ung kagaya ko? Sincere naman ako ah? Pero hindi mo rin ung makikita.. Alam kong galit na galit ka sakin..
Kung nababasa mo to, at may natitira ka pang awa sakin, awa na lang at hindi na pagmamahal, kahit konti lang. Hayaan mo naman akong iiyak ko sayo to. Hayaan mo naman akong magpaliwanag. Para malaman mong hindi kita niloko.. Kung wala na talaga, ok lang.. Ako na bahala sa nararamdaman kong ito. Kaya ko naman na siguro sarili ko. Pero hindi ko alam kung gano katagal ko tong kakayanin.. Pero umaasa ko, umaasa kong may natitira ka pang awa sa isang katulad ko....

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento